Kích thước cửa phòng theo phong thủy chuẩn nhất

Kích thước cửa phòng theo phong thủy chuẩn nhất

Chọn kích thước cửa phòng chuẩn theo thước lỗ ban rơi vào các cung tài lộc, thịnh vượng chắc chắn sẽ mang đến nhiều cát lộc, may mắn cho người sử dụng cũng như tiếp thêm sức mạnh bảo vệ chủ nhân đảm bảo luôn thoải mái, an toàn. Vậy kích thước cửa phòng theo phong thủy chuẩn nhất là như thế nào? Hãy cùng Viethome Window tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao cần chọn kích thước cửa phòng theo phong thủy?

Khi chọn đúng kích thước cửa phòng theo phong thủy, bản thân chủ nhà sẽ nhận được nhiều tài lộc và may mắn, công việc cũng thuận buồm xuôi gió hơn. Tâm lý cả gia đình luôn thoải mái, không gây gổ tranh cãi nhau.

Tại sao cần chọn kích thước cửa phòng theo phong thủy?

Ngoài yếu tố phong thủy, bạn nên chọn kích thước cửa đủ to để chuyển các đồ vật như giường ngủ, bàn ghế vào phòng, tránh tình trạng gắn xong cửa lại thay mới bởi nhiều đồ vật không qua lọt, bất tiện cho việc di chuyển.

Ngoài ra, bạn thiết kế cửa cao nhưng hẹp, hoặc bề ngang to nhưng chiều cao thấp khiến cho cánh cửa mất cân xứng, làm ảnh hưởng đến nét thẩm mỹ của cả căn nhà, thậm chí không đảm bảo độ an toàn cho gia đình khi sử dụng.

***Tìm hiểu kích thước cửa theo phong thủy tính như thế nào?

Kích thước cửa phòng theo phong thủy chuẩn nhất

Để có kích thước cửa phòng chuẩn phong thủy nhất thì ta nên dùng thước lỗ ban 52,5cm, nếu bạn muốn đảm bảo yếu tố phong thủy hơn thì nên lựa chọn kích thước rơi vào cung đỏ của cả ba loại thước lỗ ban. Kích thước cửa phòng theo phong thủy chuẩn hiện nay sẽ là 81cm x 214cm. Trong đó thì:

  • 81cm ở thước 52,5cm rơi thẳng vào cung Tiến Bửu, ở thước 42,9cm rơi vào cung Tài Chí và ở thước 38,8cm rơi vào cung Đăng Khoa.
  • 214cm ở thước 52,5cm rơi thẳng vào cung Quý Nhân, ở thước 42,9c, rơi vào cung Hưng Vượng và ở thước 38,8cm rơi vào cung Phú Quý.

Tuy nhiên những kích thước chỉ là tương đối, để có một kích thước tùy biến hơn phù hợp cho riêng từng căn nhà thì bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia thước lỗ ban Viethome Window và sẽ được tư vấn tận tình.

Ngoài ra, để có thể lắp đặt dễ dàng hơn và đảm bảo được độ thẩm mỹ khi bôi keo vào khung cửa trong lúc thi công, bạn không được tính kích thước ô chờ quá chật mà nên trừ hao 4-5mm.

Kích thước cửa phòng theo phong thủy chuẩn nhất
Kích thước cửa phòng theo phong thủy

Lưu ý khi chọn đặt hướng cửa phòng theo phong thủy

Song song với việc lựa chọn kích thước phòng theo phong thủy, bạn cũng nên cẩn thận trong chọn hướng đặt cửa phòng . Vì nếu bạn đặt cửa phòng phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy sẽ gây cảm giác bất an cho bạn.

Bên cạnh đó, cửa phòng nên tránh đặt đối diện cửa gương soi, cửa nơi giải quyết nhu cầu như nhà vệ sinh, cửa nhà kho và cả cửa phòng thờ tổ tiên.

Sau khi đã xem xét kích thước cửa phòng theo phong thủy, chúng tôi hy vọng bạn đã biết cách lựa chọn kích thước phù hợp cho cửa phòng. Nếu bạn còn thắc mắc chưa giải đáp thì hãy liên hệ ngay với nhân viên tư vấn để chúng tôi có thể giải đáp cụ thể cho bạn từng vấn đề nhé.

***Xem thêm về

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

preloader